Được thành lập vào năm 1926, Tudor có lẽ được biết đến nhiều nhất vì là công ty anh em của Rolex: thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.
Người sáng lập của Rolex, Hans Wilsdorf ban đầu đã tạo ra những chiếc đồng hồ Tudor để trở thành lựa chọn thay thế hợp lý hơn cho những chiếc do Rolex sản xuất và hai thương hiệu này có một lịch sử khác thường và gắn bó với nhau bắt nguồn từ gần một thế kỷ trước những ngày đầu tiên của tên công ty Tudor.
Tuy nhiên, sau khi Tudor tái khởi động toàn cầu vào năm 2009, nhiều nhà sưu tập mới bắt đầu chú ý đến nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ lịch sử này và Tudor cuối cùng đã bước ra khỏi cái bóng của Rolex, nuôi dưỡng một thế hệ những nhà sưu tập đam mê mới trong quá trình này.
Thương hiệu Tudor như chúng ta biết ngày nay khác hẳn so với thương hiệu đã tồn tại trong phần lớn lịch sử. Trên thực tế, Tudor đã ngừng bán hoàn toàn đồng hồ cho Hoa Kỳ vào đầu những năm 2000 và chỉ tiếp tục bán cho thị trường Mỹ vào năm 2013.
Tuy nhiên, công ty Tudor hiện đại không còn phụ thuộc vào mối quan hệ với Rolex và thậm chí giờ đây họ còn sản xuất các bộ máy nội bộ của riêng mình, tiếp tục đưa nó ra khỏi cái bóng của Rolex và khiến khoảng cách giữa hai công ty này gần hơn bao giờ hết. Để đánh giá đầy đủ Tudor là hiểu lịch sử của nó,
Giới thiệu về đồng hồ Tudor
Thông tin chính về đồng hồ Tudor:
– Được thành lập vào năm 1926.
– Trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ.
– Được thành lập bởi Hans Wilsdorf (Người sáng lập Rolex).
– Thuộc sở hữu của Rolex.
– Ban đầu được tạo ra như một giải pháp thay thế hợp lý hơn cho Rolex.
– Cung cấp đồng hồ cho Hải quân Hoa Kỳ và Marine Nationale của Pháp.
– Được sử dụng trong chuyến thám hiểm khoa học của Anh tới Greenland.
– Thương hiệu đã được khởi chạy lại vào năm 2009.
– Bắt đầu sản xuất các bộ máy in-house vào năm 2016.
Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về lịch sử của đồng hồ Tudor.
Công ty anh chị em giá cả phải chăng hơn của Rolex
Trong thế giới thời trang cao cấp, việc các thương hiệu lớn cung cấp các dòng thứ cấp (hay còn gọi là dòng khuếch tán) với mức giá dễ tiếp cận hơn và phong cách trẻ trung hơn là điều khá phổ biến đối với các thương hiệu lớn. Đó là một cách để tiếp thị các sản phẩm của nhà thiết kế tới nhiều đối tượng mà không làm giảm sức hấp dẫn của dòng chữ ký. Hãy nghĩ đến Emporio Armani của Giorgio Armani, Polo Ralph Lauren của Ralph Lauren hoặc PS của Paul Smith của Paul Smith.
Cách tiếp cận này không phổ biến trong thế giới đồng hồ sang trọng (mặc dù, thẳng thắn mà nói, nó nên như vậy), nhưng có một ví dụ rất đáng chú ý: Rolex’s Tudor. Trên thực tế, người sáng lập của Rolex, Hans Wilsdorf đã rất rõ ràng rằng mục đích của công ty đồng hồ Tudor là “tạo ra một chiếc đồng hồ mà các đại lý của chúng tôi có thể bán với giá khiêm tốn hơn so với đồng hồ Rolex của chúng tôi, nhưng đồng hồ đó sẽ đạt được tiêu chuẩn về độ tin cậy. mà Rolex nổi tiếng.” Chiến lược dòng khuếch tán sách giáo khoa.
Những năm đầu của đồng hồ Tudor
Năm 1926, thợ đồng hồ Thụy Sĩ Veuve de Philippe Hüther. Ccó nghĩa là “Góa phụ của Philippe Hüther. Do người vợ lên thay sau khi chồng bà qua đời) đã đăng ký thương hiệu tên “The Tudor”. Hans Wilsdorf đã ký một thỏa thuận độc quyền đối với cái tên này.
Đến năm 1932, những chiếc đồng hồ đầu tiên có chữ ký của Tudor xuất hiện. Được gửi đến thị trường Úc. Những chiếc đồng hồ có hình chữ nhật với các cạnh vát. Một số mảnh thậm chí còn bao gồm tên Rolex cùng với Tudor. Trên mặt số để làm rõ mối liên hệ. Một số mặt số còn có tên “Catanach’s” – một trong những nhà kim hoàn lâu đời nhất của Úc. Và là nhà bán lẻ đồng hồ Tudor trong thời gian đó.
Được khuyến khích bởi tiềm năng của thương hiệu. Hans Wilsdorf đã mua lại tên “The Tudor” từ Veuve de Philippe Hüther vào năm 1936. Ông đã thêm Hoa hồng Tudor nổi tiếng bên trong một chiếc khiên vào logo. Biểu tượng hoa truyền thống của nước Anh bắt nguồn từ biểu tượng của Hoàng gia Tudor. DDể tô điểm mọi thứ thật rực rỡ
Tudor đạt được đà phát triển vào giữa thế kỷ 20
Dưới biểu ngữ Montres Tudor mới và được trang bị logo hoa hồng không có khiên. Công ty đã phát hành một loạt các mẫu đồng hồ mới bắt đầu từ giữa Thế kỷ 20. Đồng hồ Tudor Oyster Prince tự động và chống nước ra mắt lần đầu vào năm 1952. Đồng hồ lặn Tudor Oyster Prince Submariner gia nhập danh mục vào năm 1955. Đồng hồ báo thức Tudor Advisor và Tudor Oysterthin siêu mỏng ngay sau đó vào năm 1957.
Những năm 60 và 70 chứng kiến sự xuất hiện của Tudor Oyster Prince Ranger (1967). Oyster Prince Date+Day (1969). Đồng hồ bấm giờ Tudor Oysterdate thủ công (1970). Đồng hồ bấm giờ Tudor Oysterdate “Automatic Chrono Time” tự lên dây cót ( 1976). Cũng cần lưu ý rằng vào năm 1969, Tudor đã thiết kế lại mặt đồng hồ lặn Oyster Prince Submariner. Để bao gồm các vạch chỉ giờ phát sáng và các kim giờ có đầu vuông phù hợp. Những kim Tudor cụ thể này được gọi chung là “Kim bông tuyết” ngày nay .
Sự tái sinh của đồng hồ Tudor
Làm mới, đổi tên thương hiệu và tập trung lạị. Tudor tuyên bố quay trở lại bờ biển Hoa Kỳ vào năm 2013 – và thật là một sự trở lại! Như họ nói, thời gian là tất cả. Đề xuất định hướng giá trị của Tudor hoàn toàn phù hợp với văn hóa đam mê đồng hồ.
Phần lớn đồng hồ Tudor hiện đại lấy ý tưởng thiết kế từ kho lưu trữ của họ. Nhưng đã được cập nhật với vỏ lớn hơn, bộ máy in-house và vật liệu hiện đại. Họ lấy những phần hay nhất trong lịch sử của Tudor. Đóng gói lại chúng cho người hâm mộ đồng hồ hiện đại với. Mức giá không hề rẻ, nhưng chắc chắn có thể tiếp cận được.
Các bộ sưu tập phổ biến nhất bao gồm Black Bay, Pelagos, North Flag và Heritage. Black Bay thể hiện sự rung cảm của đồng hồ lặn cổ điển một cách công khai hơn. Trong khi Pelagos hướng nhiều hơn đến các thiết kế đồng hồ lặn hiện đại. Đồng hồ thám hiểm North Flag hiện đại lấy tên từ Chuyến thám hiểm Bắc Greenland của Anh năm 1952,
Chúng tôi yêu thích một câu chuyện trở lại hay. Câu chuyện của Tudor cũng hay như bất kỳ câu chuyện nào.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian tới cuối bài viết. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về chiều dài lịch sử của hãng đồng hồ nổi tiếng Tudor.
Tham khảo các sản phẩm đồng hồ tại Frodo’s.
VỀ CHÚNG TÔI – FRODO’S TIMEPIECES
Là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam chuyên kinh doanh đồng hồ phân khúc cao cấp, từ năm 2014, Frodo’s đã trở thành một địa chỉ uy tín với những khách hàng tìm kiếm, mong muốn sở hữu những sản phẩm sở hữu giá trị và khẳng định đẳng cấp. Hơn cả một thương hiệu phân phối đồng hồ xa xỉ, Frodo’s còn là điểm hẹn của những khách hàng thời thượng, những người tạo ra trào lưu và có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Để đạt được niềm tin của những thượng khách khó tính nhất, mọi sản phẩm Frodo’s cung cấp đều chính hãng từ các thương hiệu đồng hồ cao cấp trên thế giới, với 30% hàng có sẵn và 70% hàng đặt theo mong muốn khách hàng. Sở hữu mạng lưới trải rộng toàn cầu và quan hệ đối tác gần gũi với những thương hiệu hàng đầu thế giới, Frodo’s tự hào là cầu nối khách hàng đến những mẫu đồng hồ đẳng cấp và độc đáo nhất theo yêu cầu.
Vẫn luôn và sẽ giữ vững vị thế của người tiên phong trong lĩnh vực, Frodo’s đảm bảo khách hàng sẽ có được trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp với những chính sách hỗ trợ bảo hành hãng tốt và nhanh chóng.